Công ty Cổ phần Gia Phú Cường xin kính chào Quý khách hàng!

Hotline: 0938 920 568

10 nguyên tắc khi tiếp thị qua mạng xã hội

Mục lục

    Trong kinh doanh trực tuyến, Social Media Marketing là một nhân tố quan trọng

    quyết định thành công, song việc sử dụng công cụ này cũng cần nhiều lưu ý.

    Social Media Marketing là cách quảng bá, truyền thông dựa trên việc lan truyền thông tin, hình ảnh, video trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter, Youtube… nhờ tương tác của người dùng như chia sẻ, bình luận...

    Trong kinh doanh trực tuyến, Social Media Marketing là một nhân tố quan trọng quyết định thành công. Vấn đề là bạn phải nắm vững những nguyên tắc cơ bản bao gồm “lắng nghe”, “tập trung”, “kiên nhẫn, hay “cùng hợp tác”...  Việc này giúp bạn xây dựng một nền tảng vững chắc để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, khẳng định thương hiệu, gia tăng doanh số.

    mang-xh1-3741-1442217992.jpg

    Bạn cần nắm vững những nguyên tắc cơ bản khi tiếp thị bán hàng qua mạng xã hội để khẳng định thương hiệu và gia tăng doanh số. 

    Lắng nghe

    Hãy đọc các nội dung mà những đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn chia sẻ trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube,... tham gia các cuộc thảo luận để nắm được những ý kiến, đánh giá, cũng như hiểu tâm lý của khách hàng, hiểu được điều họ cần, họ muốn. Chỉ khi ấy, bạn mới có thể tạo ra được những sản phẩm nội dung phù hợp nhằm thu hút người xem.

    Tập trung

    Người xưa có câu "Một nghề thì sống, đống nghề thì chết". Bạn nên chuyên sâu tập trung vào một lĩnh vực cụ thể, một nhóm đối tượng cụ thể, đừng dàn trải. Trong kinh doanh online, một chiến dịch truyền thông với mục tiêu, đối tượng rõ ràng nhằm xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp sẽ khả thi hơn nhiều so với việc ôm đồm nhiều mặt hàng, tham vọng hướng tới mọi đối tượng.

    Chất lượng

    Với Social Media Marketing, chất lượng chắc chắn hơn hẳn số lượng. So sánh giữa việc bạn thiết lập và duy trì được 1.000 kết nối trực tuyến, trong đó những người đọc thực sự chia sẻ, bàn luận về nội dung bạn đưa ra với bạn bè của họ; và việc bạn thiết lập được 10.000 kết nối nhưng sau đó không hề có phản hồi trở lại. Bạn sẽ thấy điều gì có lợi cho công việc kinh doanh của bạn hơn.

    Kiên nhẫn

    Xây dựng phương tiện truyền thông trên mạng xã hội không thể đong đếm hiệu quả tức thì hay chỉ sau một đêm. Hiểu một cách đơn giản, trên mạng xã hội, nếu sản phẩm của bạn không có gì đặc sắc, ấn tượng, người xem sẽ không sẵn sàng chia sẻ nội dung, thông tin, hình ảnh về nó ngay lập tức. Nhưng nếu sản phẩm đó được tuyên truyền ngày qua ngày, ở nhiều trang mạng xã hội, chắc chắn nó sẽ gây được sự chú ý nhất định. Vì thế, để đạt được thành công bạn cần phải thực sự đam mê, kiên nhẫn, cam kết thực hiện một cách lâu dài. Thành công, cần có thời gian, thậm chí là nhiều thời gian.

    Kết hợp

    Nếu bài viết hay video của bạn đảm bảo chất lượng về nội dung, hình ảnh, âm thanh hấp dẫn, bạn sẽ xây dựng được một tập khách hàng online trung thành. Họ sẽ chia sẻ, bàn luận điều này trên các trang mạng xã hội rộng lớn như Facebook, Youtube, Google+… Sự chia sẻ và thảo luận này sẽ ghi điểm với các công cụ tìm kiếm như Google, Bing... Và khi đã có một thứ hạng Google cao, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa khi họ tìm kiếm thông tin trên Internet.

    Ảnh hưởng

    Dành thời gian tìm kiếm những người có ảnh hưởng đến thị trường của bạn, những người nổi tiếng, có uy tín, có khả năng tác động tới đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp bạn hướng đến. Nếu những người đó quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp, hãy kết nối và xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ. Những người nổi tiếng sẽ quảng cáo giúp bạn, bằng cách chia sẻ trên các kênh cá nhân, từ đó giúp doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận gần hơn và tạo được lòng tin từ những người hâm mộ, theo dõi. Điều này sẽ mang lại hiệu quả vô cùng lớn và bạn sẽ có thêm một con số đáng kể khách hàng tiềm năng.

    Giá trị

    Nếu bạn dành tất cả thời gian trên mạng xã hội để quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của mình thì chắc chắn chẳng ai thèm nghe khi mà bây giờ trên mạng xã hội tràn ngập quảng cáo, và những sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp chưa hẳn là “độc nhất vô nhị”. Bạn cần tập trung nâng cao giá trị thực sự của sản phẩm. Giảm bớt các yếu tố tự quảng cáo, thổi phồng đi thay vào đó hãy tạo ra những nội dung tuyệt vời và duy trì, phát triển mối quan hệ với khách hàng, gia tăng lòng tin của họ với doanh nghiệp. Theo thời gian, những người này sẽ trở thành chất xúc tác mạnh mẽ trong chiến lược tiếp thị truyền miệng của doanh nghiệp bạn.

    Công nhận

    Nếu muốn kinh doanh hiệu quả, bạn không nên bỏ qua bất cứ ai đang cố gắng giao tiếp với bạn một cách thiện chí, dù rằng ở ngoài đời thực hay trên mạng xã hội trực tuyến. Xây dựng mối quan hệ là một trong những phần rất quan trọng để chiến lược Social Media Marketing thành công, vì vậy hãy hồi âm khi khách hàng đặt bất kì câu hỏi nào cho bạn, đừng tảng lờ, kể cả khi đó là những câu hỏi khó trả lời hoặc liên quan đến những vấn đề nhạy cảm của sản phẩm bạn cung cấp. Thay vì bỏ qua những câu hỏi, ý kiến đánh giá của khách hàng, hãy phản hồi lại một cách lịch sự, nhanh chóng và nghiêm túc nhất bạn có thể để khách hàng cảm thấy được tôn trọng, nhằm gia tăng sự hài lòng của họ với doanh nghiệp bạn.

    Tương tác

    Đừng tạo ra nội dung, đưa ra sản phẩm rồi sau đó “lặn mất tăm”, không quan tâm, chú ý đến nữa. Bạn đã có số lượng độc giả nhất định điều đó có nghĩa là bạn cần phải liên tục cập nhật nội dung và khởi tạo vấn đề mới, tham gia vào các cuộc thảo luận liên quan. Khán giả sẽ không ngần ngại thay đổi và quay lưng với bạn, họ dễ dàng lựa chọn đối tượng, sản phẩm tương tự để thay thế bạn nếu như không thấy bạn xuất hiện trong một thời gian dài.

    Tương hỗ

    Trên mạng xã hội, bạn không thể mong đợi những người khác sẽ chia sẻ nội dung, sản phẩm, dịch vụ và thảo luận về doanh nghiệp mình, nếu bạn không làm như vậy đối với họ. Do đó, hãy dành một phần thời gian của bạn vào việc đọc, thảo luận và chia sẻ nội dung của người khác, biết đâu bạn còn học hỏi thêm được điều gì đó. Hãy biết cho đi để được nhận lại.

    Kim Thoa (Theo Entrepreneur)

    bài viết liên quan

     Đề xuất nâng lương tối thiểu cho công nhân
    Hình ảnh về Đề xuất nâng lương tối thiểu cho công nhân

    Aug 26,2015

    Đề xuất nâng lương tối thiểu cho công nhân

    Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhất trí với kiến nghị của công nhân và tổ chức công đoàn cần đề xuất Chính phủ nâng mức lương tối thiểu... Xem thêm
    Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm: Vẫn khó và rối
    Hình ảnh về Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm: Vẫn khó và rối

    Aug 26,2015

    Quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm: Vẫn khó và rối

    (HNM) - Dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm (ATTP) với quy định quyền cấp phép cho sản phẩm thực phẩm được chia đều cho 3 bộ (Y tế, NN&PTNT, Công thương) khiến doanh nghiệp lo ngại sẽ phải tít mù vòng quanh để chạy thủ tục. Xem thêm
     Chính sách mới: Hàng hóa NK theo đường hành lí phải kiểm tra thực tế
    Hình ảnh về Chính sách mới: Hàng hóa NK theo đường hành lí phải kiểm tra thực tế

    Aug 26,2015

    Chính sách mới: Hàng hóa NK theo đường hành lí phải kiểm tra thực tế

    (HQ Online)- Trả lời Cục Hải quan TP.Hồ Chí Minh về việc hàng hóa NK theo đường hành lí, tại công văn số 4622/TCHQ-GSQL, Tổng cục Hải quan cho rằng, hàng hóa thuộc loại hình này khi đăng kí tờ khai NK, người nhập cảnh không phải kê khai số vận đơn trên tờ khai hàng... Xem thêm
     Doanh nghiệp được thay đổi cửa khẩu tái xuất
    Hình ảnh về Doanh nghiệp được thay đổi cửa khẩu tái xuất

    Aug 26,2015

    Doanh nghiệp được thay đổi cửa khẩu tái xuất

    Tổng cục Hải quan vừa có công văn số 5296/TCHQ-GSQL hướng dẫn Cục Hải quan tỉnh, thành phố đối với việc làm thủ tục thay đổi cửa khẩu tái xuất (TX) đối với hàng kinh doanh tạm nhập tái xuất (TNTX). DN được thay đổi cửa khẩu TX khi chi cục hải quan cửa khẩu TN chấp thuận. Trong ảnh: Công... Xem thêm
     Bổ sung C/O quá hạn 1 năm có được chấp nhận?
    Hình ảnh về Bổ sung C/O quá hạn 1 năm có được chấp nhận?

    Aug 26,2015

    Bổ sung C/O quá hạn 1 năm có được chấp nhận?

    (HQ Online)- Hải quan TP.HCM đang gặp vướng mắc trong việc giải quyết thủ tục đối với lô hàng tạm nhập, tái xuất nhưng doanh nghiệp xin chuyển tiêu thụ nội địa và bổ sung C/O quá thời hạn 1 năm. Khi NK hàng, DN phải nộp C/O đúng thời hạn (Ảnh: T.H). Theo Cục Hải... Xem thêm
    Chỉ thông quan khi phương tiện đo, hàng đóng gói sẵn nhập khẩu phù hợp quy định
    Hình ảnh về Chỉ thông quan khi phương tiện đo, hàng đóng gói sẵn nhập khẩu phù hợp quy định

    Aug 26,2015

    Chỉ thông quan khi phương tiện đo, hàng đóng gói sẵn nhập khẩu phù hợp quy định

    Theo Nghị định 86/2012/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đo lường vừa được Chính phủ ban hành, cơ quan Hải quan chỉ cho phép thông quan khi phương tiện đo, hàng đóng gói sẵn nhập khẩu phù hợp quy định. CBCC Hải quan kiểm tra hàng hóa nhập khẩu. Nghị định 86... Xem thêm
    Hotline
    zalo
    facebook
    Chỉ đường