Vị trí ngồi trên sofa tiết lộ về bạn

Chuyên gia hành vi người Anh Adrianne Carter đã tiết lộ lời khuyên về vị trí, cách ngồi, và điều đó nói gì mối quan hệ của bạn.

Ngồi một mình

Vị trí ngồi trên sofa tiết lộ về bạn
 

Ngay cả khi ngồi một mình, vị trí ngồi vẫn nói nhiều điều về bạn. Những người chọn vị trí tốt nhất được gọi là Vua/Nữ hoàng của sofa.

"Người này hòa bình nhất khi họ ở vị trí thống trị. Có lẽ họ đòi hỏi vị trí tối ưu nhất trước tivi hoặc liên tục chọn vị trí trung tâm. Đây là kiểu người không do dự đòi hỏi sự tiện lợi nhất cho mình".

Một không gian chia sẻ

Vị trí ngồi trên sofa tiết lộ về bạn - 1
 

Đối với một số người, sofa là để nằm toài và tận hưởng sự thoải mái, thư giãn, nhưng với một số người khác, đó là sự gần gũi. Với những người này, họ chọn chỗ ngồi là vì "muốn ở bên nhau".

Bằng việc chọn chỗ ngồi gần nhất bên bạn đời, người đó bày tỏ mong muốn được củng cố mối quan hệ của mình qua hành động - chẳng hạn chia sẻ không gian. 

Để chừa không gian cá nhân

Những người này hạnh phúc bên nhau, nhưng thoải mái với sự riêng tư của mỗi người, đó là "vị trí tôn trọng".

"Ngồi trong chiếc ghế bành cạnh bạn đời cho thấy sự tôn trọng với không gian cá nhân của người khác", chuyên gia Adrianne cho biết. 

Vị trí ngồi trên sofa tiết lộ về bạn - 2
 

Những đôi này muốn ở bên nhau, nhưng không nhất thiết phải ngồi chằm chằm bên cạnh. 

Mặt khác, những người nằm xoài trên sofa thường cứng đầu hơn bạn đời. Họ là "người độc lập", thường đưa ra các quyết định quan trọng trong mối quan hệ - chẳng hạn xem gì trên tivi.  

Để chừa không gian cho họ hàng

Đôi khi bạn có thể lúng túng thể hiện sự thân mật với nửa kia khi bố mẹ của người đó có mặt trong phòng - đặc biệt khi bố mẹ người đó lại không thể hiện sự thân mật. 

Vị trí ngồi trên sofa tiết lộ về bạn - 3
 

"Đây là vị trí mất kết nối", chuyên gia hành vi giải thích. Bằng việc ngồi cách xa, bạn chủ ý giấu kín sự thể hiện tình cảm, để không ảnh hưởng đến cha mẹ của người đó. 

Với cha mẹ vợ/chồng, điều này được xem là phép lịch sự - và có thể giúp bạn ghi điểm. Nhưng bạn đời có thể hiểu sai hành động của bạn là bạn không hạnh phúc bên họ. 

Nằm gác thân mật

Vị trí ngồi trên sofa tiết lộ về bạn - 4
 

Nếu bạn để cho ai đó gác chân trên lòng mình, bạn đóng vai trò người hỗ trợ. Bạn sẵn sàng mang lại cho bạn đời vị trí thoải mái. 

Ngược lại, người gác chân lên bạn đời, là kiểu người thống trị trong mối quan hệ.

Chúng ta là một đội

Những người thích thể hiện sự thân mật, ngay cả khi có những người khác ở trong phòng, là muốn gần bạn đời và gia đình mọi lúc.

Vị trí ngồi trên sofa tiết lộ về bạn - 5
 

Thay vì ngồi cách xa nhau qua các tay ghế, họ nhảy ngay vào giữa cuộc vui gia đình, không ngại sự lúng túng của những người khác.

Giữ hòa khí gia đình

Những người này sẵn sàng ngồi xuống thảm giống như 'trẻ con', vì họ sẵn sàng hạ mình xuống dưới những người khác trong phòng. Thay vì cố gắng ngồi chen chúc trên ghế, họ hạnh phúc với không gian rộng rãi tự mình tạo ra bên dưới. 

Vị trí ngồi trên sofa tiết lộ về bạn - 6
 

Từ bỏ chỗ ngồi trên sofa để chọn vị trí giống trẻ con hơn, người này đủ khiêm tốn để chơi cùng với mọi người. 

Nổi bật

Nếu bạn không có chỗ? Đã đến lúc thể hiện mình. "Bạn đóng vai trò chủ nhà hoặc người cầm trịch, để đảm bảo rằng bạn không bị đẩy ra rìa", chuyên gia nói. 

Vị trí ngồi trên sofa tiết lộ về bạn - 7
 

Chuyên gia Adrianne gọi đây là kiểu ngồi lợi cả đôi đường: người khác thấy thoải mái, còn bạn hạnh phúc khi cầm trịch cuộc nói chuyện. 

Trong mỗi cuộc gặp mặt, sẽ luôn có một người hành động như người cầm trịch trong nỗ lực để không đứng lúng túng giữa chỗ đông.

T. An (theo brainbore)

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang