Vì sao điện thoại sạc pin chậm và cách khắc phục?

Bạn cảm thấy thế nào khi cắm sạc qua đêm nhưng sáng ra không được chút pin nào? Vấn đề này khá phổ biến nhưng cách khắc phục lại tương đối đơn giản.

Vì sao điện thoại sạc pin chậm và cách khắc phục?
 
 
 

Nếu lỗi pin khiến tốc độ sạc chậm, bạn không thể làm gì được. Tuy nhiên, bạn nên tự mình kiểm tra trước khi mang máy đi sửa hoặc thay pin trong trường hợp điện thoại sạc pin mãi không lên.

Đổi dây sạc

Cáp USB phải chịu nhiều áp lực, đặc biệt khi mọi người sống cùng nhà lại dùng chung một sợi dây. Chúng bị đánh rơi, cuộn tròn hay đặt vào những nơi có nhiệt độ chênh lệch lớn (như xe hơi). Vì vậy, bạn có thể thử dùng cáp sạc khác để cải thiện tốc độ sạc. Cáp sạc USB mới thường dày hơn và mang nhiều năng lượng hơn cáp sạc USB mỏng đi kèm điện thoại.

Đổi củ sạc

Ngoài đổi cáp sạc, bạn cũng có thể đổi củ sạc mới. Củ sạc mới thường có công suất đầu ra cao hơn, giúp sạc nhanh hơn.

Đổi ổ điện

Nếu chuyển sang ổ điện khác và phát hiện điện thoại sạc chậm hơn bình thường, đó có thể là vì ổ điện này không đủ công suất đầu ra. Một số chỉ có cường độ 1A, không hiệu quả khi sạc điện thoại. Điện thoại mới với pin lớn thường yêu cầu cường độ 2-3A để sạc nhanh. Giải pháp cho trường hợp này khá đơn giản: chỉ cần chuyển sang ổ điện khác.

Vấn đề cổng sạc

Đóng ứng dụng nền

Các ứng dụng chạy nền có thể khiến điện thoại sạc chậm hơn. Cả Android và iOS đều có cài đặt cho phép bạn xem ứng dụng nào làm ngốn pin. Mở Cài đặt và chọn Pin để xem.

Pin hỏng

Nếu điện thoại dùng pin có thể tháo rời, bạn hãy tháo pin để xem pin có bị làm sao không. Nếu điện thoại dùng pin không thể tháo rời, bạn quan sát bên ngoài xem khu vực chứa pin có bị phồng lên không.

Không dùng điện thoại khi đang sạc

Đừng dùng điện thoại khi đang sạc mà hãy để nó một mình, thậm chí tắt máy. Nó sẽ sạc nhanh hơn hẳn.

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang