Mẹo nhỏ giúp đồ thủy tinh trong gia đình bạn trở nên sáng bóng

Đồ thủy tinh dùng lâu ngày thường có cặn hoặc ố màu trông rất xấu. Một số bí quyết sau giúp bạn có được những đồ thủy tinh cũ trong sáng bóng, mới mẻ và sạch sẽ đến không ngờ.

Một chút bí quyết nhỏ đã làm cho những lọ thủy tinh của bạn sáng bóng.
- Cốc thủy tinh thường ố và mờ sau thời gian dài sử dụng. Để chúng sáng bóng lại, bạn có thể ngâm những cốc ố đó vào nước pha giấm rồi dùng vải mềm kỳ cọ rồi tráng lại bằng nước sạch, chắc chắn bạn sẽ có một bộ cốc hoàn toàn mới.
- Những cánh cửa bằng thủy tinh bị bẩn bởi những vết tay bẩn vịn vào, rất khó lau sạch bằng giẻ ướt. Muốn làm sạch những vết bẩn đó, bạn hãy lấy củ khoai tây cắt đôi, xoa đều lên những cánh cửa. Khi thấy mặt khoai tây đã chà bị đen thì cắt bỏ lớp mỏng đen ấy. Chùi như thế trong nhiều lần, cửa kính của bạn sẽ bóng, sáng.
- Để rửa dụng cụ thủy tinh đựng rượu, bạn có thể dùng giấy cũ xoa thấm rượu đi, sau đó dùng nước lã rửa. Với loại dụng cụ thủy tinh đựng sữa không thể dùng nước nóng rửa, nếu không cặn sữa dính trên thành sẽ kết thành một lớp chất dính, rất khó rửa. Muốn rửa loại dụng cụ này, trước hết phải dùng nước lã, sau đó mới dùng nước nóng.
- Những chiếc gạt tàn thuốc lá bằng thủy tinh dùng lâu ngày sẽ đọng lại một lớp cáu bẩn, hãy ngâm nó một chút, rồi dùng vải tẩm nước muối thật đặc để lau. Cáu bẩn sẽ biến mất khỏi chiếc gạt tàn.
- Với những chai thủy tinh có miệng bé muốn rửa sạch cặn bên trong rất khó. Bạn hãy cho vào chai một nắm gạo, đổ một ít nước sôi vào, đậy nắp lại và lắc mạnh. Làm như vậy vài lần, chai thủy tinh sẽ sạch bóng như mới. Với những đồ dùng pha lê có nhiều khe kẽ cần phải lau rửa cầu kỳ, hãy bôi kem đánh răng và kỳ cọ bằng bàn chải đánh răng mềm, sau đó rửa lại bằng nước pha giấm.

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang