Kỹ năng cần có khi vào bếp

Biết cách dùng dao, nắm bí quyết nêm nếm, trang trí món ăn và chọn dụng cụ nhà bếp thích hợp giúp ích cho việc nấu nướng.

Theo trang Mydomaine (Mỹ) chuyên về nấu ăn, để chuyện bếp dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây.

Nắm kỹ năng dùng dao cơ bản

Kỹ năng dùng dao quyết định nhiều đến việc nấu nướng. Đừng bỏ qua những bí quyết căn bản, từ giữ dao sắc bén đến cách cầm dao tốt nhất, các kỹ thuật cắt, cách áp dụng cho từng nguyên liệu.

Mỗi loại dao có đặc điểm và công dụng riêng. Nắm vững khi nào cần đến lưỡi răng cưa, cách cầm nắm chuẩn giúp tiết kiệm thời gian sơ chế nguyên liệu.

Ví dụ, để tránh đứt tay, khum các ngón tay và giữ nguyên liệu. Để nắm chặt dao, dùng ngón trỏ và ngón cái giữ lưỡi dao, các ngón còn lại cầm chặt lấy cán dao.

Cách hạn chế đứt tay khi cắt nguyên liệu. Ảnh: cooksillustrated.

Cầm dao đúng cách giúp tránh bị đứt tay khi cắt nguyên liệu. Ảnh: cooksillustrated.

Hiểu rõ tính chất gia vị

Ngoài việc tìm được nguồn nguyên liệu tươi, sạch, người nội trợ cũng nên nắm rõ đặc tính của từng loại gia vị. Nhiệt độ sôi của dầu bao nhiêu, cần làm nóng bao lâu trước khi cho thức ăn vào chiên xào; dùng muối thế nào để tránh bị chát; loại nước mắm đang sử dụng có độ mặn ra sao...

Các loại rau thơm giúp tăng gia vị món ăn, ớt, tiêu... có phù hợp với nguyên liệu đó hay không, cũng là yếu tố quyết định hương vị của bữa cơm.

Trang trí giúp món ăn bắt mắt hơn

Một chút nước sốt để tạo hình, vài cọng hành lá, ngò còn sót sau khi chế biến, miếng ớt đỏ cắt lát, chút tiêu rắc lên... đều có thể trở thành bí quyết giúp món ăn hấp dẫn hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng các khuôn chiên trứng hình trái tim, khuôn nặn cơm hình gấu, thỏ hoặc học cách tỉa cà rốt, cà chua... để thành phẩm thêm sinh động.

Chọn dụng cụ cho căn bếp

Dụng cụ nấu nướng có ảnh hưởng đến mức độ thành công cho món ăn. Một chiếc chảo chống dính tốt sẽ giúp món chiên, xào dễ thực hiện hơn, hạn chế tình trạng cháy khét khi thức ăn bám dính vào đáy chảo. 

Thảo Trang

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang