Để 2 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm hơn

Chỉ cần mở cửa tủ lạnh ra, quăng 2 cuộn giấy vệ sinh vào và đóng lại. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả đấy.

Từ khi tủ lạnh xuất hiện, công việc nội trợ của chị em đã được hỗ trợ, đỡ vất vả hơn rất nhiều. Đây là một thiết bị gia dụng phổ biến và tiện lợi, giúp chị em nội trợ trữ được thức ăn lâu hơn, tiết kiệm thời gian và cả tiền bạc nữa. Thực phẩm cho cả tuần ăn sẽ được cất gọn vào tủ lạnh, chẳng sợ ôi thiu hay mất công đi chợ nhiều lần nữa.

 

Cũng do chứa quá nhiều thức ăn mà tủ lạnh chắc chắn không thể tránh khỏi tình trạng bị hôi, bốc mùi khó chịu. Bạn có nhận ra rằng dù đã cố gắng lau chùi, dọn dẹp tủ lạnh sạch nhưng mùi hôi ấy vẫn sẽ xuất hiện không lâu sau đó không? Rất hoan nghênh bạn vì đã chịu khó dọn dẹp, vệ sinh tủ lạnh. Tuy nhiên, để giữ tủ lạnh không bị ám mùi lâu hơn, bạn cũng nên biết một tuyệt chiêu cực hay này.

Đặt 2 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh chính là mẹo đầu tiên bạn phải áp dụng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị vài cuộn giấy, sau đó đặt chúng vào các ngăn trong tủ lạnh, có thể cho vào cả ngăn đá. Sau đó, bạn để yên như vậy qua một đêm. Sáng hôm sau, khi mở cửa tủ lạnh ra bạn sẽ kinh ngạc cực kỳ bởi mọi mùi hôi, tanh, khó chịu đều biến mất tăm.

Bạn thắc mắc vì sao có thể phải không? Rất đơn giản, nhờ cấu tạo mà khăn giấy có thể giúp bạn khử được mùi hôi trong tủ lạnh đó. Có thể hiểu đơn giản thế này, do độ ẩm trong tủ lạnh quá cao mà tủ lạnh sẽ có mùi hôi. Do đó, khi để khăn giấy vào, khăn giấy sẽ hấp thụ hết độ ẩm dư thừa và dĩ nhiên là mùi hôi cũng sẽ được hấp thụ theo đó. Quả là một cách an toàn, đơn giản và dễ thực hiện.

 

Ngoài ra bạn có thể khử mùi tủ lạnh bằng các cách sau:

Chanh

Bạn cắt quả chanh thành nhiều lát mỏng, sau đó đặt khắp các ngăn trong tủ lạnh. Tinh dầu từ vỏ chanh sẽ giúp khử mùi hôi, tanh của tủ lạnh.

Bánh mì

Bánh mỳ khô và xốp nên có khả năng hút ẩm rất tốt. Chỉ sau vài tiếng bạn có thể nhận thấy hiệu quả, điều tiện lợi nữa là chỉ một ổ bánh mỳ bạn có thể dùng cả tháng mà vẫn không hề hấn gì.

 

Giấm ăn

Giấm ăn ngoài việc làm sáng quần áo, tẩy nhớt trên cá da trơn…còn có thể khử mùi tủ lạnh. Bạn chỉ cần cho giấm ăn vào chén nhỏ, để trong tủ lạnh. Tự động mọi mùi hôi khó chịu sẽ được khử sạch.

Than củi

Cũng giống như việc than củi có thể loại bỏ mùi khê ở cơm, mùi tủ lạnh khó chịu cũng được than khử sạch. Bạn chỉ cần cho than vào túi vải, đập nát và đặt túi này vào tủ lạnh là xong.

Trong cuộc sống có những phiền toái nhỏ nhặt nhưng chúng ta thường hay gặp phải. Đôi khi những công việc dọn dẹp tưởng chừng đơn giản đó lại ngốn của chúng ta rất nhiều thời gian để cọ rửa và xử lý, nhiều khi cố gắng mãi mà mọi việc vẫn không thay đổi.

 

Vì vậy xin giới thiệu với các bạn một số mẹo vô cùng tiện ích giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Bạn không thể loại bỏ vết bẩn cứng đầu bên trong cốc?

Chỉ cần dùng một ít kem đánh răng, một bàn chải đánh răng mọi thứ đã trở nên rất đơn giản.

Bạn không biết làm thế nào để loại bỏ mùi hôi cống ở chậu rửa bát?

 

Lấy vỏ bưởi đun sôi với nước, sau đó lấy nước đó đổ vào đường thoát nước ở chậu rửa bát.

Vòi nước kim loại lau mãi không sạch?

Cắt vỏ khoai tây, nhẹ nhàng lấy phần vỏ phía trong lau nhẹ nhàng, ngay lập tức vòi nước sẽ sáng bóng như mới.

Khó rửa sạch những cặn bã bám ở rổ nhựa?

Sử dụng dung dịch tẩy trùng thông thường và nước theo tỉ lệ 1: 200. Sau đó ngâm rổ nhựa vào trong hỗn hợp đó khoảng 2 giờ, tiếp đó rửa sạch lại với nước.

Loại bỏ mùi hôi ở khăn

Rửa sạch khăn rồi nhúng vào trong nước nóng. Đổ thêm vào một chút muối hoặc giấm, sau 5 phút nhấc ra rửa sạch, phơi khô dưới ánh sáng mặt trời.

Không bóc sạch được những miếng dán ở các đồ vật mới mua?

Dùng máy sấy tóc thổi vào chỗ dính, sau một lát liền dễ dàng bóc ra. Nếu vẫn còn chỉ cần dùng cái nhãn này dán ngược lại vài lần là được.

Thớt rất khó để làm sạch?

Đầu tiên rửa sạch thớt, sau đó rắc muối trắng lên mặt thớt, dùng bàn chải để cọ rửa. Sau nửa phút, rửa sạch lại với nước. Tiếp đó lại rắc giấm lên bề mặt thớt và để khô tự nhiên.

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang