Cách sử dụng và bảo quản nồi chảo tráng men.

Nồi chảo tráng men được làm bằng hợp kim, gang hay bằng đất, được tráng lên một lớp men ceramic trơn láng để tăng khả năng giữ nhiệt và dễ lau rửa.

 

Khi nấu, bạn nên đặt nồi tráng men lên bếp với mức lửa trung bình để nồi nóng khoảng 20-30 giây sau đó mới cho dầu hoặc bơ và cho nguyên liệu vào nồi, lúc này mới tăng nhiệt độ của bếp ở mức trung bình cao để làm chín thức ăn. Khi thức ăn chín đều, bạn giảm lửa xuống thấp rồi đậy nắp nồi lại. Nếu muốn làm món nướng, bạn có thể chuyển nồi sang bếp nướng đã được bật nóng ở nhiệt độ khoảng 140 độ. Khi nấu, chị em nên sử dụng dụng cụ bằng gỗ để đảo thức ăn, tránh làm trầy xước lớp men.

Với những nồi tráng men lần đầu sử dụng, bạn nên loại bỏ hết nhãn mác, rửa sạch nồi qua nước xà phòng ấm và để ráo nước trước khi đun nấu. Khi nấu xong, bạn nên để nồi nguội hẳn mới ngâm vào nước hoặc đổ nước ấm đầy nồi ngâm khoảng 20 phút hoặc đợi đến khi lớp thức ăn còn dính lại trong nồi mềm rã ra hãy rửa bằng xà phòng cho sạch. Khi chà rửa, nên dùng miếng bọt biển hoặc vải mềm thay cho miếng cọ bằng kim loại để tránh làm bong tróc lớp men.

Các loại nồi tráng men trên thị trường có giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

(ST)

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang