Cách nấu canh chua cá đơn giản

Món ăn yêu thích của nhiều gia đình, nhờ hương vị đậm đà, chua mát và bổ dưỡng.

Món ăn làm từ cá cùng một số loại rau kết hợp gia vị. Vị ngọt của cá kết hợp với dọc mùng, cà chua, rau răm, thêm vị chua nhẹ từ nước cốt me. Các loại rau đi kèm cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, khiến món ăn không chỉ hấp dẫn mà còn giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu 

- Cá tươi: 500g (có thể chọn các loại cá: diêu hồng, cá chép, cá trắm, vược,...)

- Cà chua, me chua, dọc mùng

- Rau răm, thì là, hành hoa

- Dầu ăn

- Hành khô

- Gừng, ớt, tiêu, nêm, muối


Bước 1
: Cá đánh vẩy, bỏ ruột, rửa sạch, cắt khúc, gừng rửa sạch, một nửa băm nhỏ, một nửa thái chỉ. Ướp cá với tiêu, muối, gừng băm nhỏ trong 15 phút rồi rán qua dầu (trường hợp cá tươi không rán).Cách làm 

Bước 2: Cà chua rửa sạch, bổ miếng cau. Me luộc chín lấy nước. Dọc mùng tước vỏ thái vát. Rau răm, thì là, hành hoa rửa sạch, thái 1,5cm, hành khô băm nhỏ.

Bước 3: Cho dầu, hành củ, cà chua xào thơm rồi đổ nước, nước me, muối, gừng, ớt vào. Khi hỗn hợp đã sôi, trút cá vào nấu nhỏ lửa đến khi cá mềm thì nêm vừa gia vị, sau đó cho dọc mùng rau răm, thì là, hành hoa vào. 

Canh cá thơm ngon, có màu đỏ của cà chua, màu xanh từ các loại rau. Khi thưởng thức, cá và rau chín mềm nhưng không vỡ nát, vị chua, cay, mặn, ngọt tự nhiên. 

Tùy theo khẩu vị, vùng miền mà bạn có thể cho thêm dứa, măng tươi hoặc giá đỗ. Canh chua cá nên thưởng thức ngay khi còn nóng, dùng với cơm trắng hoặc bún. 

Ngọc Ly

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang