Bò bít tết bàn ủi khiến khách tò mò ở Sài Gòn

Không giống món bít tết thông thường, thịt bò ở một địa chỉ ẩm thực được nướng trực tiếp bằng bàn ủi con gà.

Bít tết bàn ủi dường như còn khá lạ lẫm với nhiều người sành ăn tại Sài Gòn và ngay cả du khách nước ngoài. Tại một địa chỉ ẩm thực ở quận 1, thực khách có thể thưởng thức món này.

Bít tết bàn ủi con gà. Ảnh: Thanh Thu.

Bít tết bàn ủi con gà. Ảnh: Thanh Thu.

Không cần đến xoong chảo, bít tết tại đây được chế biến bằng bàn ủi con gà. Ý tưởng sử dụng bàn ủi con gà được chị Tiên, chủ nhà hàng ấp ủ từ lâu. Vốn dĩ hai vợ chồng chị yêu thích những món đồ cổ, vì thế đã nghĩ ra cách nướng chín miếng thịt bò theo cách riêng này.

Sau khi lòng bàn ủi đã có vị mặn của muối, nhân viên nhà hàng nhẹ nhàng đặt lên miếng thịt bò khoảng 300 gram. Than hồng bên trong chiếc bàn ủi sẽ khiến miếng thịt chín nhanh và đều hơn. Độ chín của miếng thịt tùy thuộc vào khẩu vị của thực khách, nhân viên sẽ hỏi trước xem liệu họ thích ăn bít tết tái hay chín kỹ.

Anh Nguyễn Việt Hùng, quản lý nhà hàng, còn nhớ rõ một cặp du khách Pháp đến ăn đã rất thích thú chiếc bàn ủi con gà, vì đây là một món đồ cổ rất khó tìm. Giá của một chiếc bàn ủi con gà được mua lại có thể là 700.000 - 800.000 đồng.  

Muối hột được sử dụng để ướp mặn thịt bò. Nhân viên sẽ đặt bàn ủi lên một khay muối trong vòng 30 phút. Loại muối hột này có tác dụng giữ mặt dưới bàn ủi nóng đều và mặn vừa đủ cho miếng thịt. Ảnh: Thanh Thu.

Muối hột được sử dụng để ướp mặn thịt bò. Nhân viên sẽ đặt bàn ủi lên một khay muối trong vòng 30 phút. Loại muối hột này có tác dụng giữ mặt dưới bàn ủi nóng đều và mặn vừa đủ cho miếng thịt. Ảnh: Thanh Thu.

Sau 2 - 3 phút nướng, nhân viên sẽ cắt bít tết. Làn hơi nóng tỏa ra từ miếng thịt hồng càng thêm kích thích cảm giác háo hức của thực khách. Bít tết ngon nhất khi thịt chín tới, không quá mềm và ngấy. Thực khách có thể nhúng miếng thịt vào pho mai, sau đó ăn cùng với tỏi nướng, bắp Mỹ, hành ngò, cà rốt, khoai tây, bông cải trắng hay cải xanh. Thịt bò dùng để chế biến bít tết bàn ủi có nguồn gốc từ Mỹ và vùng O’Connor của Australia. 

Để kích thích khẩu vị, người dùng có thể sử dụng thêm chút tiêu cho miếng thịt bò thêm đặc sắc. Ảnh: Thanh Thu.

Để kích thích khẩu vị, người dùng có thể sử dụng thêm chút tiêu cho miếng thịt bò thêm đặc sắc. Ảnh: Thanh Thu.

Bít tết bàn ủi giá khoảng 300.000 - 400.000 đồng. Chị Ly Thảo, một thực khách đã thưởng thức món này cho biết, tại trung tâm Sài Gòn, thì bít tết với mức giá này có thể chấp nhận được.

Địa chỉ: Steak Station, đường Bùi Thị Xuân, quận 1.

Thanh Thu

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang