Biến lọ thủy tinh thành bình hoa treo độc đáo

Những chiếc lọ cũ tưởng chừng như không thể dùng được nữa, qua đôi bàn tay khéo léo của bạn đã biến thành những chiếc lọ cắm hoa độc đáo cho không gian nhà bạn đẹp hơn.

 
 
 
      
 

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

- Những chiếc lọ thủy tinh (rửa sạch, để khô).

- Sợi kẽm.

- Kìm bấm, kìm kẹp.

- Nhiều cúc và hạt cườm lớn, nhiều màu sắc.
 
 

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cắt sợi kẽm dài, luồn qua hạt cườm, gấp đôi sợi kẽm và luồn hai đầu kẽm vào hai lỗ trên cúc. 

 
 
Bước 2: 

Tiếp theo, tách đôi sợi kẽm, đặt chiếc lọ vào giữa 2 sợi kẽm, dùng kìm xoắn hai sợi kẽm lại với nhau ở điểm đối diện với hạt cườm qua thành lọ. Tiếp tục, quấn sợi kẽm thêm nhiều vòng bên ngoài chiếc lọ.

 
 

Bước 3:

Cắt đoạn kẽm khác và quấn vòng quanh miệng của chiếc lọ, vặn xoắn hai đầu kẽm cuối cùng cho vòng kẽm được chắc chắn.

 
 

Bước 4:

Tiếp theo, cắt sợi kẽm dài và luồn xuyên qua vòng kẽm ở miệng lọ, dùng kìm uốn cố định đầu sợi kẽm.

 
 

Bước 5:

Tương tự, bạn cắt sợi dây kẽm thứ 2 gắn vào miệng chiếc lọ ở vị trí đối diện với sợi thứ nhất. Dùng kìm uốn cong đầu sợi kẽm để giữ ổn định vị trí. Sau đó uốn cong vài vòng nhỏ ở cả hai đầu dây kẽm treo lọ này tại miệng lọ. Làm như vậy để tạo đường nét sinh động cho dây treo.

 
 

Bước 6:

Tiếp theo, xỏ hạt cườm vào hai sợi kẽm vừa uốn cong, vừa xỏ bạn vừa tiếp tục uốn cong vài vòng nhỏ trên sợi kẽm tạo độ lượn sóng đồng điệu với đường nét cong mà bạn đã uốn kẽm ở miệng lọ.  Sau đó, bạn xoắn hai sợi kẽm với nhau tạo thành 1 vòng khép kín, dùng kìm bấm bỏ 1 sợi.

 
 

Bước 7:

Bạn uốn sợi kẽm còn lại thành móc treo cho kín ở dưới. Làm tương tự với nhiều lọ khác, đổ nước vào lọ và treo chúng lên khoảng không rộng như cửa sổ lớn nhìn ra vườn chẳng hạn.

Những chiếc lọ cũ tưởng chừng như không thể dùng được nữa, qua đôi bàn tay khéo léo của bạn đã biến thành những chiếc lọ cắm hoa độc đáo cho không gian nhà bạn đẹp hơn.
 
 

Chúc các bạn thành công!

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang