7 sai lầm khiến bạn trông 'lố' khi đi tiệc

Đeo túi tối màu, đi giày không phù hợp, hay "dát" đồ lấp lánh từ đầu tới chân... sẽ biến bạn thành một "thảm họa".

Caterina Ospina - stylist người Anh - mới đây chỉ ra những sai lầm mà hầu hết phụ nữ mắc phải khi đi dự các sự kiện quan trọng. Những sai lầm chính bao gồm:

1. Không chú ý đến phụ kiện

Một trong những sai lầm trong ăn mặc, theo Caterina Ospina, chính là chọn lựa phụ kiện đi kèm váy áo. Thông thường, phụ nữ hay đầu tư thời gian cho việc tìm kiếm váy áo, sau đó mới chú ý đến phụ kiện.

Tuy nhiên, những thứ đồ nho nhỏ ấy lại có thể giúp đem đến cho bạn một diện mạo toàn diện. Trong các bữa tiệc, nên tránh những chiếc túi màu tối, thay vào đó là những màu nổi bật, bạn có thể thử những chiếc túi ánh kim loại, hoặc đơn giản hơn, là những túi vải, túi nhung... với họa tiết hợp mốt chẳng hạn.

Cũng theo gợi ý từ Caterina Ospina, tuyệt đối đừng nên đi thẳng từ phòng làm việc đến bàn tiệc với chiếc túi đi làm quen thuộc của bạn. Nên có kế hoạch từ trước và chuẩn bị trang phục, túi xách phù hợp trước khi đi tiệc. Dù bạn mặc đẹp đến mấy, việc đeo một chiếc túi làm việc căng phồng sẽ hủy hoại hình ảnh đẹp.

2. Chọn sai chất liệu vải cho váy áo

Chất liệu vải là yếu tố quan trọng nhất khi nói đến trang phục đi tiệc. Kể cả khi bạn phải lòng một chiếc váy vì sự lộng lẫy, lấp lánh của nó đi nữa, đừng quên xem xét chất vải.

Theo Caterina Ospina, nên chọn vải chất liệu ánh kim để tăng vẻ nổi bật. Thêm vào đó, chất liệu này khiến cho chiếc áo có vẻ đắt tiền hơn.

3. Từ đầu đến chân là sequin (vải lấp lánh)

Bạn sẽ chẳng thể có một diện mạo hoàn hảo nếu 'dát' đồ sequin từ đầu tới chân. Cần có một sự kết hợp tinh tế hơn là "nguyên cây sequin". Bạn có thể kết hợp chân váy sequin với áo sơ mi, blouse xuyên thấu hay áo bó... theo cách thích hợp nhất.

Chất liệu sequin gây khó mặc nếu bạn diện nguyên cả cây. Ảnh: marc-o-polo.

Chất liệu sequin gây khó mặc nếu bạn diện nguyên cả "cây". Ảnh: marc-o-polo.

Bên cạnh đó, với một chiếc chân váy sequin, bạn sẽ tránh được cảm giác khó chịu ở vùng cổ áo, vùng nách... do chiếc váy liền thân gây ra.

4. Đi đôi giày không thích hợp

Một số đôi giày được thiết kế không thích hợp cho việc đi bộ hay để nhảy trên sàn nhảy. Nếu bạn chuẩn bị đi tiệc, đừng vội vàng vớ ngay lấy đôi giày cao gót đầu tiên mà mình tìm thấy trong tủ. Độ cao hay thiết kế của chúng có thể khiến bạn không thoải mái khi phải đi bộ hay khiêu vũ. Hãy đi một đôi giày khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất có thể, với chiều cao thích hợp.

6. Quá tuân thủ theo các quy tắc đã lỗi thời

Việc chọn lựa trang phục hợp với bản thân là quan trọng nhất, thay vì chú ý các quy tắc. Ví dụ, đeo trang sức vàng, bạc kết hợp từng là điều nên tránh trong quy tắc phối đồ, nhưng giờ thì mọi thứ đã thay đổi.

Bạn vẫn có thể đạt được sự cân bằng và tương phản theo một tỷ lệ tương xứng nhờ vào việc pha trộn giữ tone màu lạnh và tone màu nóng, nhưng cần đảm bảo vẫn giữ nguyên phong cách. 

Việc xem xét nước da của bạn cũng là một yếu tố quan trọng. Màu vàng hồng phù hợp nhất với da nhợt nhạt, trong khi màu bạc hợp với làn da rám nắng...

7. Để yếu tố thời tiết làm hỏng diện mạo đẹp của bạn

Hẳn nhiên bạn đã chuẩn bị rất kỹ trước khi đến bữa tiệc, nhưng rồi một trận mưa có thể phá hỏng tất cả, làm quần áo lẫn trang điểm của bạn trở nên kỳ quặc, nhất là tiệc ngoài trời. Tốt nhất là hãy chuẩn bị cho mình một món đồ phòng thân khi thời tiết "giở chứng", ví dụ như một chiếc ô nhỏ trong túi xách.

Thùy Linh (Theo ABCnews)

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang