7 công dụng của trứng đối với sức khỏe con người

                                     7 công dụng của trứng đối với sức khỏe con người

7 công dụng của trứng đối với sức khỏe con người
Nhiều người chỉ biết đến công dụng của trứng trong việc giảm cân mà ít ai biết những lợi ích tuyệt vời của trứng đối với sức khỏe con người không thua kém bất kỳ loại thuốc kháng sinh nào.

Trứng là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp các lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Đây được coi là món ăn dinh dưỡng hoàn hảo cho mọi lứa tuổi. Vậy đã bạn biết công dụng của trứng như thế nào đối với sức khỏe cụ thể ra sao?

Ăn trứng thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân, giảm nguy cơ đau tim, tăng năng lượng và khả năng miễn dịch, giảm rụng tóc và nếp nhăn.

Dưới đây là hàng loạt những công dụng của trứng, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để sử dụng trứng như một món ăn bổ dưỡng cần thiết cho sức khỏe của mỗi người.

1. Công dụng của trứng trong việc giảm nguy cơ đau tim

Theo Boldsky, chất béo xấu trong cơ thể của bạn có thể khiến cho các mạch máu bị cứng lại, từ đó gây ra huyết áp cao và làm tăng nguy cơ đau tim. Trong trứng có chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ Ngoài ra, cũng theo nghiên cứu, trứng rất giàu chất béo tốt như HDL (cholesterol tốt) giúp loại bỏ cholesterol xấu được gọi là LDL ra khỏi các mạch máu của bạn.

Ảnh 2.

Ăn trứng giúp giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ đau tim và ổn định huyết áp (Ảnh: Internet)

2. Công dụng của trứng trong việc giảm cân

Một quả trứng lớn trung bình chỉ chứa 80 calo, thấp hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác. Mặc dù chỉ chứa 1 lượng calo nhất định nhưng ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp bạn no lâu, ngăn ngừa không ăn các đồ ăn vặt, ăn nhanh, bánh kẹo và đồ ngọt. 

Chính vì công dụng này của trứng mà từ lâu, người ta cũng dùng trứng như một loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Trứng cũng tang cường sự trao đổi chất của bạn và giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhiều hơn.

3. Tăng cường miễn dịch nhờ ăn trứng

Một công dụng của trứng đó là chống lại vi khuẩn gây bệnh và vi rút, do đó, ăn trứng có thể làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Một quả trứng lớn chứa khoảng 22% selenium giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và đồng thời điều chỉnh các hormone tuyến giáp.

4. Ăn trứng giúp giảm rụng tóc và nếp nhăn

Trứng cung cấp cho bạn các protein rất cần thiết cho tóc và da. Những người thường xuyên ăn trứng sẽ có những thay đổi đáng kể về làn da và mái tóc. Collagen được tái tạo khi ăn trứng giúp tóc bóng mượt, nhanh dài.

5. Ăn trứng mang lại cảm giác hạnh phúc cho con người

Bạn có tin rằng, ăn trứng có thể khắc phục và phòng chống bệnh trầm cảm? Trứng cung cấp cho cơ thể của bạn với các vitamin B và nhiều loại vitamin khác. Chính vì vậy, ăn trứng có thể làm cho bạn hạnh phúc và não của bạn cũng có thể sản xuất ra các hóa chất hạnh phúc hơn.

6. Ăn trứng giúp tăng cường sức khỏe não bộ

Trứng rất giàu choline giúp cho bộ não của bạn luôn khỏe mạnh, linh hoạt. Trường hợp coline trong não giảm sút sẽ khiến cơ thể mất tập trung, là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh liên quan đến hệ thần kinh. Vì thế, trứng không chỉ bảo vệ trái tim của bạn mà còn là một vị cứu tinh cho bộ não của bạn.

7. Ăn trứng giúp tăng năng lượng

Trứng chứa ít calo nhưng lại có tới 9 axit amin cần thiết cho cơ thể. Sự thiếu hụt của axit amin có thể gây ra tình trạng suy nhược, yếu cơ, mệt mỏi… Những người bị mất sức, sau khi ốm, thường được tẩm bổ bằng trứng để cung cấp các axit amin thiết yếu.

Tác giả: Thanh Thanh

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang