10 phút đầu giờ làm của người thành công

Họ sẽ dành thời gian chào hỏi người khác, sắp xếp lại bàn ghế, nở một nụ cười

và nghĩ đến những điều mình cần biết ơn.

Cách bạn tận dụng 10 phút đầu giờ sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới năng suất và hiệu quả của cả ngày làm việc. Theo Business Insider, dưới đây là những điều người thành công thường thực hiện để bắt đầu một ngày làm việc mới.

1. Tự nhìn nhận bản thân

Để có được kết quả tuyệt vời nhất, bạn phải luôn ý thức được mình đang ở đâu và sẽ phải đi tới đâu. Người thành công luôn dành thời gian để suy nghĩ về điều này trước tiên. Họ tự hỏi: "Tuần này mình đã làm được gì? Kế hoạch của mình đang tiến triển tới đâu rồi? Hôm nay mình sẽ phải hoàn thành những gì?".

2. Làm cho bản thân cảm thấy thoải mái

3-they-get-comfortable-6276-1443294090.j

Người thành công dành một phút trước giờ làm việc để chỉnh độ cao ghế cho phù hợp và đảm bảo các công cụ cần thiết như bàn phím, điện thoại, chuột máy tính, đều đang nằm ở vị trí thuận tiện. Công việc chỉ có thể hiệu quả khi bạn ở trong một môi trường làm việc thoải mái.

3. Sắp xếp gọn gàng không gian làm việc

Không tìm thấy đồ sẽ khiến bạn phí phạm rất nhiều thời gian. Sự lộn xộn sẽ làm giảm khí thế làm việc của bạn. Giữ cho bàn làm việc ngăn nắp giúp trí óc bạn được thông thoáng và tập trung hoàn toàn vào công việc.

4. Vận động

Người thành công sẽ cố gắng vận động cơ thể cho máu lưu thông trước khi ngồi vào bàn làm việc. Đứng dậy hoặc đi lại vài phút khiến bạn có cảm giác hoàn toàn làm chủ được cơ thể mình, giống như cách diễn giả khẳng định vị thế của mình khi đứng trước khán giả.

5. Sắp xếp danh sách việc cần làm

Đừng chỉ biết lập danh sách công việc, hãy biết sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên. Bạn cần biết việc gì là quan trọng để làm trước. Buổi sáng là thời điểm năng lượng của bạn dồi dào nhất. Vì vậy, hãy dành khoảng thời gian này để hoàn thành những công việc khó khăn và khẩn cấp nhất.

6. Nói "không"

Người chuyên nghiệp luôn biết cách gạt bỏ phiền toái để dành sự tập trung cao độ trong vài phút đầu giờ. Họ lịch sự từ chối và hứa sẽ giúp đỡ đồng nghiệp sau đó.

Nếu sếp cần bạn, đó lại là một câu chuyện khác. Nhưng nếu bạn thực sự phải đi họp gấp hay gọi một cuộc điện thoại quan trọng, hãy báo lại với sếp như vậy.

Đừng cố làm hài lòng hết tất cả mọi người. Nếu bạn không biết đâu là việc cần ưu tiên và cứ cố làm tốt hết tất cả mọi thứ, bạn sẽ chỉ thất bại mà thôi.

7. Không tiêu cực

set-6490-1443294090.jpg

Người thành công không bao giờ ủ ê về một chuyện không hay đã xảy ra đêm hôm trước hay trên đường đi làm. Họ sẽ dẹp những suy nghĩ đó sang một bên để bắt đầu một ngày làm việc mới.

8. Dành thời gian chào hỏi mọi người

Nếu bạn là trưởng nhóm, điều này đặc biệt quan trọng. Nhưng nó vẫn rất cần thiết dù chức vụ của bạn có là gì đi chăng nữa.

Để thành công trong sự nghiệp, đừng dại gì tiết kiệm những kỹ năng sống. Bạn có thể là người giỏi chuyên môn nhất, nhưng một thái độ không tốt sẽ làm phai nhòa hết trình độ của bạn. Hãy tỏ ra thân thiện, điều này sẽ khiến không khí nơi làm việc trở nên dễ chịu hơn, và tinh thần của bạn sẽ nhanh chóng lan tỏa tới tất cả mọi người.

9. Nói chuyện với nhân viên, đồng nghiệp

Những nhà lãnh đạo xuất sắc thường dành vài phút buổi sáng trao đổi với nhân viên để đánh giá tinh thần làm việc của họ. Trong nháy mắt, họ sẽ biết được ngay nhân viên của mình có nhiệt huyết và hài lòng với công việc hay không. Nếu kết quả không được như mong đợi, họ sẽ lập tức tìm cách giải quyết.

10. Cười

Rất nhiều người thành công có thói quen bắt đầu buổi sáng bằng một nụ cười, có thể là từ một mẩu truyện vui họ đọc hay một thói quen họ tạo ra để khiến bản thân phải cười mỗi sáng. Chào buổi sáng bằng một nụ cười là cách cực kỳ đơn giản để lên dây cót tinh thần cho ngày mới.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các "cơ cười" sẽ giúp tạo tinh thần lạc quan. Bạn không cần thiết phải gượng cười, chỉ cần nét mặt tươi tỉnh là đủ.

11. Tỏ lòng biết ơn

Một cách tuyệt vời để khởi động ngày mới cho người thành công là tìm ra một điều để mình có thể biết ơn, dù là vấn đề cá nhân hay trong công việc. Việc này có tác dụng thúc đẩy tinh thần và khiến họ không lãng quên những điều nhỏ trong cuộc sống.

12. Nghĩ cách giúp đỡ người khác

Theo Arthur C. Brooks - Chủ tịch Viện Doanh nghiệp Mỹ, giúp đỡ người khác sẽ khiến bạn bớt căng thẳng và hài lòng với công việc của mình hơn. Khi làm việc cho mình, một kết quả không như mong đợi luôn khiến bạn cảm thấy chán nản và thất vọng. Nhưng khi giúp đỡ người khác, dù kết quả có ra sao, thiện chí của nó vẫn luôn mang lại giá trị tốt đẹp.

(Sưu tầm)

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang