Những công dụng lạ của máy hút bụi

Ngoài việc loại bỏ bụi bẩn trên sàn nhà cũng như thảm trải chân, máy hút bụi còn có nhiều công dụng mà người dùng không nghĩ đến.

Làm sạch lông vật nuôi

Ảnh: Sndimg.

Ảnh: Sndimg.

Việc chính của máy hút bụi là hút tất cả lông vật nuôi dính vào thảm và trên sàn nhà. Tuy nhiên, người dùng thường ít dùng đến máy hút bụi để làm sạch lông vật nuôi tại nơi chúng sinh sống. Quá nhiều lông thú trong máy giặt là một trong những thủ phạm gây rò rỉ và làm hệ thống bơm nước bị hỏng. Người dùng nên dùng máy hút bụi để hút thảm, chăn và khăn trải giường trước khi đưa vào máy giặt.

Diệt côn trùng

Một nghiên cứu của Đại học bang Ohio cho thấy việc hút bụi thường xuyên sẽ giết chết 96% bọ chét (trưởng thành và ấu trùng) trong nhà. Máy hút bụi cũng là một cách hiệu quả để loại bỏ mạt bụi và các tế bào da người mà chúng ăn từ nệm.

Ống hút bụi chân không và phụ kiện đầu máy hút bụi là một cách tốt để bắt những con nhện hoặc muỗi ở các góc trần nhà. Sau khi tiêu diệt hết côn trùng, người dùng hãy dán một miếng vải trắng sạch vào đầu bàn chải hút bụi để loại bỏ mạng nhện.

Làm mới bọc ghế, gối và thảm

Ảnh: The Spruce.

Ảnh: The Spruce.

Ngoài việc loại bỏ bụi bẩn, máy hút bụi cùng một hộp baking soda có thể làm loại bỏ mùi hôi và làm sáng vải. Đơn giản, người dùng chỉ cần rắc baking soda lên ghế, gối, thảm và dùng miếng bọt biển ẩm làm đều bề mặt. Để baking soda thấm vào bề mặt ít nhất một giờ và sau đó hút bụi, người dùng sẽ thấy bề mặt vải sáng hơn, mùi hôi đã được xử lý.

Giảm dị ứng trong nhà

Giữ bệ cửa sổ và các kẽ hở không tích tụ chất gây dị ứng bằng cách hút bụi thường xuyên. Người dùng nên sử dụng bàn chải bụi để hút bụi cửa sổ nhằm loại bỏ phấn hoa và bụi.

Người dùng có thể sử dụng phụ kiện chổi quét bụi của máy hút bụi để loại bỏ lớp bụi trên chụp đèn, sách, đèn chiếu sáng, rèm và thậm chí là lá cây trước khi lau bằng nước. Điều này giúp loại bỏ lớp bụi ban đầu, ngăn chặn các vết dơ và vết bẩn bám lại sau khi lau bằng nước.

Làm sạch các thiết bị gia dụng

Ảnh: LifeSavvy.

Ảnh: LifeSavvy.

Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi, mảng bám từ dây điện và tụ kích tủ lạnh ở mặt sau sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả hơn cũng như giữ nhiệt độ lạnh hơn. Đối với nhà có thêm máy sấy, thường là máy sấy xông hơi, có thể sử dụng máy hút bụi để loại bỏ xơ vải thừa, nguyên nhân hàng đầu gây ra cháy nhà từ hệ thống thông hơi máy sấy. Người dùng nên thường xuyên tháo ống thông hơi ở mặt sau máy sấy và dùng máy hút bụi để hút bỏ các xơ vải thừa, bụi bẩn

Gia Hưng

VNExpress

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang