Nguyên tắc khi ăn ngũ cốc đảm bảo sức khỏe cho gia đình

                                     Nguyên tắc khi ăn ngũ cốc đảm bảo sức khỏe cho gia đình

Nguyên tắc khi ăn ngũ cốc đảm bảo sức khỏe cho gia đình
Để ngũ cốc dinh dưỡng phát huy được tác dụng của mình cũng như giúp bạn tăng cân hay giảm cân, tăng kích thước vòng một,… bạn cần nắm được một số nguyên tắc khi ăn ngũ cốc.

 

1. Tuân thủ nguyên tắc về thời gian

Điều đầu tiên trong nguyên tắc khi ăn ngũ cốc dinh dưỡng chính là bạn cần tuân thủ nguyên tắc về thời gian. Thời gian sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng sẽ tùy thuộc vào công dụng mà bạn muốn ngũ cốc dinh dưỡng mang tới cho sức khỏe, cụ thể như sau:

1.1. Đối với những người muốn giảm cân

Đối với những người muốn sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng để giảm cân cần tuân thủ nguyên tắc khi ăn ngũ cốc trước khi ăn các bữa chính ít nhất là 20 phút. Bạn có thể sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng thay thế cho các bữa ăn phụ giúp giảm đi cảm giác thèm ăn, đồng thời cung cấp chất xơ cũng như khoáng chất cho cơ thể.

Chất xơ có trong ngũ cốc dinh dưỡng sẽ giúp bạn giảm đi cảm giác thèm ăn đồng thời giảm tốc độ hấp thu đường vào trong máu, điều này giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh béo phì. Để giảm cân ngoài việc tuân thủ nguyên tắc khi ăn ngũ cốc dinh dưỡng, bạn đọc cũng cần giảm lượng tinh bột trong mỗi bữa ăn cũng như không ăn vặt bằng bánh ngọt, đường, sữa,… Tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả tươi,… cũng như tăng cường tập thể dục mỗi ngày.

1.2. Đối với những người muốn tăng cân

Đối với những người muốn sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng để tăng cân cần tuân thủ nguyên tắc khi ăn ngũ cốc sau khi ăn các bữa chính ít nhất là 20 phút. Nên sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng kết hợp với sữa bột hay sữa tươi có đường để giúp bạn tăng cân hiệu quả và an toàn.

Nên sử dụng bột ngũ cốc dinh dưỡng kết hợp cùng với đường và sữa đồng thời sử dụng đủ 2 lít nước/ ngày. Để tăng hiệu quả tăng cân cũng như giảm đi cảm giác chướng bụng đầy hơi, bạn nên tăng cường sử dụng thêm sữa chua vào buổi trưa và tối. Đồng thời tăng cường tập bụng nếu không muốn vòng 2 tăng quá nhiều.

1.3. Đối với những người muốn tăng cơ bắp

Đối với những người muốn sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng để tăng cơ bắp cần tuân thủ nguyên tắc khi ăn ngũ cốc sau khi tập gym. Điều này sẽ giúp cơ của bạn hấp thu được tối đa chất dinh dưỡng cũng như chất xơ giúp cơ không bị mỏi cũng như tăng nhanh quá trình hình thành cơ bắp của bạn.

2. Nguyên tắc khi ăn ngũ cốc

Để bột ngũ cốc dinh dưỡng phát huy hết tác dụng cũng như giúp cơ thể bạn thích ứng được với loại thức uống dinh dưỡng này, bạn nên tuân thủ nguyên tắc khi ăn ngũ cốc dinh dưỡng. Trong những ngày đầu khi sử dụng bột ngũ cốc dinh dưỡng bạn nên sử dụng 2 thìa hòa chung với nước sôi uống vào buổi sáng. Bạn nên thực hiện quy trình này trong 4 ngày liên tiếp, sau đó tăng dần số lượng cũng như số bữa ăn ngũ cốc dinh dưỡng.

Nguyên tắc khi ăn ngũ cốc từ ít tới nhiều và dùng nước sôi để uống sẽ giúp giảm đi cảm giác ngán khi mới sử dụng, đồng thời giúp ngũ cốc dinh dưỡng trở nên thơm hơn, bổ dưỡng hơn. Sử dụng nước sôi để dùng với ngũ cốc dinh dưỡng còn giúp giảm đi cảm giác chướng bụng, đầy hơi.

Nguyên tắc khi ăn ngũ cốc cũng cần tuân thủ về thời gian, bạn không nên sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng liên tục mà nên chia nhỏ chúng thành từng đợt từ 2 – 3 tháng. Sau 2 – 3 tháng sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng liên tục bạn cần ngưng 15 ngày sau đó mới dùng sang đợt tiếp theo.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp bạn đọc đã hiểu hơn về nguyên tắc khi ăn ngũ cốc dinh dưỡng để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Tác giả: Phạm Thị Mai

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang