Cách cầm ly rượu vang: Những sai lầm mà bạn dễ mắc phải

Cầm ly rượu như thế nào mà cũng quan trọng đến vậy sao? Cầm làm sao để mình cảm thấy thoải mái và thuận tiện nhất là được?

 

Không sai! Tuy nhiên, bạn có biết rằng chỉ thông qua cách bạn cầm ly, người ta có thể biết ngay bạn có biết uống rượu hay không? Đây chỉ là chi tiết rất nhỏ nhưng để trở thành người sành điệu và lịch lãm, bạn càng không nên bỏ qua những chi tiết dù là nhỏ nhất.

 

Chắc hẳn bạn cũng biết loại ly thông dụng nhất để uống rượu vang là ly bầu, có chân cao và đế. Với rượu vang, khi uống cần có độ lạnh thích hợp mới ngon. Do đó, nếu bạn đưa tay nâng bầu ly hay tiếp xúc cả bàn tay vào bầu ly, nhiệt độ lòng bàn tay sẽ làm rượu ấm lên, ảnh hưởng tới hương vị của rượu. Như vậy, không những ly rượu của bạn mất ngon mà bạn cũng “mất điểm” trong mắt những người sành sỏi khác.

 


Tuy vậy, đại đa số mọi người vẫn quen với việc cầm ly sai như trên. Nhiều trong số đó giải thích rằng họ sợ cầm vào thân hay đáy ly có thể làm đổ rượu, hơn nữa cầm vào bầu ly giúp họ nắm chắc và kiểm soát ly rượu tốt hơn. 


Ngoài ra, trong bữa ăn, đôi khi bạn dùng tay để tiếp xúc với đồ ăn, khiến tay dính một lớp dầu mỡ. Nếu bạn cầm vào bầu ly, lớp dầu mỡ này sẽ khiến ly rượu mất tính thẩm mỹ.


Vậy cầm ly như thế nào là đúng?
 
Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách: cầm vào thân ly hoặc đế ly và chỉ cần nâng nhẹ ly rượu lên. Bằng cách này, bạn có thể loại trừ khả năng nhiệt độ từ bàn tay hâm nóng rượu để thưởng thức một ly vang với đầy đủ hương vị mà nó mang lại.

 

Nếu chưa quen với cách cầm này, bạn có thể tập cầm ly tại nhà, đưa qua đưa lại để làm quen. Lần tới được đến dự một bữa tiệc có rượu vang, bạn hãy thử áp dụng cách này và quan sát cách cầm ly của những người xung quanh, chắc chắn bạn sẽ thấy tự tin hơn, sành điệu hơn trước.


Khi uống rượu một mình hay giao lưu vui vẻ với bạn bè, bạn có thể cầm ly theo bất cứ cách nào. Tuy nhiên, khi tới dự các bữa tiệc sang trọng, bạn nên chú ý tới cách cầm ly của mình để ghi điểm trong mắt những người xung quanh.

(Sưu tầm)

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang