Bia giúp giảm cân hiệu quả, giúp xương chắc khoẻ, ngăn ngừa ung thư

Bia sử dụng đúng cách sẽ giúp bạn có cơ thể khoẻ mạnh, cường tráng, phòng tránh được nhiều bệnh tật nguy hiểm như đột quỵ, ung thư.

Nhiều người nghĩ bia rất có hại cho sức khoẻ nhưng theo một nhà nghiên cứu, nếu bạn uống bia ở mức vừa phải sẽ giúp cơ thể khoẻ và phòng ngừa được nhiều các bệnh như ung thư, tim mạch, tiểu đường.

Uống bia mỗi ngày giúp giảm béo, giảm sỏi thận, giúp xương chắc khoẻ

Không dừng lại đó, bia còn giúp ngăn ngừa sỏi thận lên đến 40% vì bia có chứa hàm lượng nước cao giúp làm sạch độc tố có hại ra khỏi cơ thể và giữ cho thận hoạt động tốt. Bia còn giúp làm chậm quá trình giải phóng canxi khỏi xương giúp ngăn ngừa sự tích tụ canxi bị mất trong thận dưới dạng sỏi.

 
Uống bia là phương pháp giảm cân hiệu quả được nhiều nhà nghiên cứu khuyên dùng.
Uống bia là phương pháp giảm cân hiệu quả được nhiều nhà nghiên cứu khuyên dùng.

Ngoài ra, bia còn giúp cho xương chắc khoẻ, theo một số nghiên cứu gần đây, trong bia có chứa silic, yếu tố giúp duy trì xương chắc khoẻ. Người ta cũng chỉ ra rằng những người cao tuổi uống bia ở mức vừa phải sẽ uống xương chắc khoẻ nhiều hơn người bình thường không uống bia. Tuy nhiên, nếu uống bia quá nhiều sẽ gây ra tác dụng ngược và làm tăng nguy cơ chấn thương xương.

Bạn muốn giảm béo, giảm mỡ, giảm lượng cholesterol trong cơ thể và điều hoà huyết áp thì hãy nhớ uống bia mỗi ngày. Theo nghiên cứu từ Anh trong bia có một loại chất xơ hoà tan giúp giảm cholesterol hiệu quả tránh các bệnh về huyết áp.

Giảm nguy cơ mắc ung thư, đột quỵ

Đặc biệt, bia có chứa chất chống oxy hoá có tính chống ung thư và các enzym gây ung thư trong cơ thẻ. Cụ thể, nam giới dùng bia điều độ ở mức vừa phải sẽ tránh được bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ở nữ sẽ giảm được nguy cơ ung thư vú.

Theo hiệp hội phòng chống Đột quỵ tại Mỹ đã chỉ ra những người thường xuyên uống bia với mức vừa phải sẽ nguy cơ đột quỵ lên đến 50%.

 
Bia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và đột quỵ.
Bia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và đột quỵ.

Ngoài ra, uống bia giúp bạn lưu thông máu, ngăn ngừa các cục máu đông làm tắc nghẽn quá trình lưu thông dẫn đến tim, cổ và não. Sử dụng bia hợp lý, liều lượng vừa đủ sẽ giúp máu huyết lưu thông dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ngăn ngừa các bệnh của người lớn tuổi

Không chỉ thế, một nhóm nghiên cứu người Ý đã chỉ ra rằng những người uống bia mỗi ngày giảm nguy cơ mắc bệnh tim bệnh lên đến 31%. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá cao lượng bia cho phép sẽ bị phản ứng ngược và có nguy cơ mắc bệnh tim rất cao.

Bia giúp bạn giảm khả năng mất trí nhớ lên đến 23% nhờ lượng silicon trong bia bảo vệ não khỏi tác hại của lượng nhôm cao trong cơ thể, một trong những nguyên nhân gây ra chứng mất trí nhớ ở người già.

 
Người lớn tuổi uống bia giúp giảm khả năng mất trí nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
Người lớn tuổi uống bia giúp giảm khả năng mất trí nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Hàm lượng cồn trong bia làm tăng sự nhạy cảm issulin, giúp ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, bia là nguồn chất xơ hòa tan có vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh của người mắc bệnh tiểu đường. Các nhà khoa học khuyên nên uống 1-2 ly bia mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Kết

Có thể thấy, bia như một vị thuốc tiên nếu chúng ta biết sử dụng đúng cách ở mức hợp lý, đừng để bia biến thành thứ độc hại và gây ra nhiều vấn đề trong xã hội như tai nạn giao thông, bạo hành gia đình,... Nhớ mỗi ngày chỉ uống từ 1-2 cốc bia nhỏ thôi bạn nhé!!!

(ST)

 

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang