Bí quyết giúp bạn có ý tưởng mới

Làm việc ở nhiều không gian; tò mò, thích khám phá, luôn đặt câu hỏi; ghi chép lại khi có suy nghĩ lướt qua... giúp ích cho việc tìm ý tưởng.

Đổi không gian làm việc

Góc nhìn, khung cảnh khác biệt có tác dụng tích cực khi tìm kiếm nguồn cảm hứng mới mẻ. Thay vì ngồi ở văn phòng, bạn có thể chọn quán cà phê hay thậm chí là vỉa hè, nghe những bản nhạc tích cực.

Thùy Dương (28 tuổi, TP HCM) là một food stylist. Gắn bó với công việc "trang điểm" cho đồ ăn, Dương chú trọng việc tìm ý tưởng mới mẻ, hấp dẫn người xem. Những điểm đến được Dương yêu thích là quán cà phê, khách sạn xinh xắn, ánh sáng lãng mạn, không gian dịu hương tinh dầu để thỏa sức sáng tạo.

Thùy Dương 

Thùy Dương rất chú trọng không gian làm việc.

Ghé các phòng triển lãm, khu trưng bày gần với chủ đề đang tìm hiểu cũng là gợi ý hữu ích, giúp làm phong phú thêm cách nhìn nhận về vấn đề. Nếu thuận tiện, hãy chọn hành trình đến công sở với xe buýt hay xe đạp, đổi một cung đường lạ. Bẻ gãy một thói quen, tạo nên kết nối mới, ý tưởng sẽ có thể xuất hiện một cách bất ngờ.

Luôn đặt câu hỏi

Biết tò mò, thích khám phá là một trong những cách giúp dễ tìm ra khía cạnh khác lạ của vấn đề, biến nó thành ý tưởng thú vị. Khi thấy một sự vật độc đáo, vô tình đọc cuốn sách hay, gặp gỡ một nhân vật lạ, ngắm một bức tranh với ý tưởng chưa từng được biết... hãy không ngừng đặt câu hỏi.

Vì sao họ có thể nghĩ, làm ra nó? Tác phẩm, sự vật ấy có bao nhiêu tầng ý nghĩa? Sự độc đáo nhất của nó nằm ở đâu? Nếu bản thân là tác giả, có thể làm gì khác để mọi thứ tốt hơn? Nhìn ngược lại vấn đề, nếu phản đối quan điểm với tác giả, mình sẽ làm như thế nào?

Một cách khác để tìm ra ý tưởng mới là hãy trao đổi, nói chuyện với người khác. Có thể là một chuyên gia hoặc những người có nhiều kiến thức, cũng có thể đặt vấn đề với một đứa trẻ - các em vốn không bị giới hạn trong suy nghĩ, có thể đưa ra những ý tưởng rất thú vị.

Ghi chép lại ý tưởng

Ý tưởng có thể xuất hiện một cách ngẫu nhiên, mọi lúc, mọi nơi: một hình ảnh trên đường phố, ca từ lạ trong bài hát, chia sẻ độc đáo của người bạn gặp hôm nay, hay thậm chí là lúc đang chợp mắt nghỉ trưa tại văn phòng. 

Ngay lúc ý tưởng lóe lên, hãy tìm cách nắm bắt, ghi lại. Cuốn sổ là vật dụng khá hữu ích cho việc ghi chép. Nhưng nếu không có nó bên mình hoặc thời gian giới hạn, hãy thay thế bằng chiếc điện thoại.

Chiếc bút S Pen trên Galaxy Note10 giúp Thùy Dương dễ dàng lưu lại các ý tưởng.

Chiếc bút S Pen trên Galaxy Note10 giúp Thùy Dương dễ dàng lưu lại các ý tưởng.

Một trong những vật dụng mà Thùy Dương luôn mang theo bên mình là chiếc điện thoại Galaxy Note10. Cô chia sẻ, khi ở trong một không gian đẹp với nhiều món đồ nhỏ xinh, ý tưởng thường sẽ bật ra một cách tự nhiên.

Bởi thế, cô dần tạo thành thói quen phác thảo lại tất cả hình ảnh lướt qua trong đầu. Đó có thể là một layout bày trí hay hoặc cách cắt tỉa rau củ quả độc đáo, dành để tham khảo sau này. Ngoài khả năng ghi chép, vẽ mượt mà, chiếc bút S Pen trên Galaxy Note10 còn giúp Dương dễ dàng chuyển đổi camera để chụp ảnh tư liệu, làm việc đa nhiệm...

Thảo Trang

VNExpress

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang