Bí mật để rau luôn xanh khi nấu

Bạn hãy nấu với nhiệt độ cao và trong thời gian ngắn.

Bạn luôn thắc mắc sao ngoài hàng luôn nấu được rau có màu xanh, đẹp mắt trong khi bạn nấu thì vàng, thâm đen hoặc nhũn nhoét. Thủ phạm chính là do bạn đã nấu nó quá lâu.

Khi nấu rau xanh, cho dù chúng là các loại đậu xanh, rau bina, súp lơ, bắp cải hoặc đậu Hà Lan, đều yêu cầu phải nấu mềm mà giòn và xanh như lúc chưa nấu.

- Để làm được điều này, trước tiên bạn phải nấu rau càng sớm càng tốt sau khi chúng được hái hoặc mua về. Các loại rau tươi, có độ ẩm cao hơn. Bạn cũng có thể ngâm rau quả đã mua hai đến ba ngày trong nước mát từ 15 đến 20 phút để thêm độ ẩm và giảm thời gian nấu ăn.

- Trước khi nấu thì cắt rau thành miếng nhỏ, đủ để chúng chín nhanh chóng.

680418724d3a8692e89bdc522aed-3832-144389

Ảnh: chatelaine.

- Cách tốt nhất để giữ rau màu xanh là nấu nhanh chóng và trên lửa lớn. Điều này có nghĩa là bạn nên nấu một nồi nước lớn hơn lượng rau. Khi nước sôi bùng lên mới bỏ rau vào để đảm bảo không có sự thay đổi lớn về nhiệt.

Nấu nồi rau sôi trở lại. Để xác định rau chín hay chưa, bạn có thể vớt một cọng rau lên và cắn thử, thấy giòn là được. Tùy từng kích thước của các loại rau mà thời gian nấu từ 2 đến 5 phút.

- Ngay sau khi vớt rau thì nhúng nó vào một âu nước đá lớn. Phương pháp này gọi là "gây sốc" cho các loại rau, khiến nó ngừng ngay quá trình tự chín, và giúp rau giữ được màu sắc như ban đầu. Đây chính là bí mật của các nhà bếp khi nấu các loại rau màu xanh, nhất là đậu và măng tây.

- Nếu bạn sợ làm cách này sẽ giảm dinh dưỡng của rau thì có thể áp dụng phương pháp hấp và xào trên lửa lớn. Chúng đảm bảo giữ nguyên vẹn dinh dưỡng và màu xanh cho rau, dù phương pháp hấp có vẻ lâu hơn so với luộc và xào.

- Để món rau ngon miệng hơn thì sau khi ngâm trong nước đá đến khi rau nguội hẳn, bạn hãy vớt ra, để ráo. Trước khi ăn cho một chút dầu, tỏi, xào qua trên lửa lớn, đủ để làm nóng rau.

(Theo chatelaine)

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang