Ba ứng xử của người tưởng ngốc mà không phải

Trong cuộc sống, bạn có thể nhận diện những người như vậy thông qua ba đặc điểm:

1. Luôn mỉm cười

Giữa đám đông, có thể bắt gặp những tính cách rất khác nhau: có người oang oang nói, có người chỉ im lặng và mỉm cười, bất kể bị trêu ghẹo thế nào. Những người này có thể bị chê là ngốc nghếch, không biết bảo vệ bản thân, nhưng thực tế không hẳn vậy.

Nụ cười được hiểu là một cách xã giao, là nghi thức cơ bản trong các tương tác xã hội. Biết cách sử dụng nụ cười cũng là một biểu hiện của trí tuệ tuyệt vời mà không phải ai cũng có thể. Mỉm cười là một biểu hiện rõ rệt của sự tự tin, và chỉ những người thực sự trí tuệ mới có sức mạnh nội tâm để thể hiện nụ cười thoải mái, vui vẻ nhất.

2. Không bao giờ tranh luận đúng sai

Trên thực tế, việc phân định đúng sai không mang lại lợi lộc gì, càng khiêu khích sự hiếu thắng của người còn lại. Vì thế, người khôn ngoan không bao giờ tranh cãi với người khác, bởi vì trong tâm trí họ, họ tự hiểu được đâu là đúng, sai, đồng thời biết được kết quả tốt nhất lẫn kết quả xấu nhất trong cuộc tranh luận.

Người biết giữ mình khỏi những tranh cãi cũng là người có trí tuệ cảm xúc cao, và họ sử dụng những cách thức khác để chứng tỏ mình, thay vì phải gân cổ lên bảo vệ quan điểm.

3. Không cố thể hiện bản thân

Người thực sự khôn ngoan nhìn thấy mọi người, mọi thứ xung quanh họ thông qua việc lắng nghe, quan sát. Họ chờ đợi cơ hội thay vì làm những điều mà họ không chắc chắn.

Nhiều người cho rằng không thể hiện bản thân thì sẽ đánh mất cơ hội, cứ giấu mình thì không bao giờ có thể thành công. Thực tế không phải vậy. Sự giấu mình khác với sự ẩn mình chờ đợi cơ hội, bởi vì nếu gặp đúng người, vào đúng thời điểm, khả năng bạn thể hiện mình sẽ còn cao hơn. Trong khi đó, những người cố tình thể hiện bản thân lại khiến người khác nghĩ rằng họ "thùng rỗng kêu to", ít được đánh giá cao. Muốn thể hiện mình trước mặt mọi người, buộc phải có kiến thức, kỹ năng đầy đủ, và đó là điều mà những người "tưởng ngốc" ngày ngày vẫn âm thầm tích lũy.

Thùy Linh 

(Theo CMoney)

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang