7 cách tiết kiệm để hạ nhiệt cho ngôi nhà

Không phải căn phòng nào, lúc nào bạn cũng có thể bật điều hòa không khí. 7 cách sau giúp nhà mát hơn và sẽ gánh cho bạn một phần hóa đơn điện.

1. Đặt đá trước quạt

7 cách tiết kiệm để hạ nhiệt cho ngôi nhà

Đặt một cái khay chứa đá trước quạt. Gió từ quạt sẽ thổi hơi mát của đá đến với chúng ta, giúp bạn còn dễ chịu hơn hơi mát của điều hòa. Ngoài cách này, đặt một khăn ướt ướp lạnh trước quạt cũng có tác dụng. 

2. Kéo rèm, đóng cửa ban ngày

7 cách tiết kiệm để hạ nhiệt cho ngôi nhà - 2

Trong những ngày nắng nóng cao độ, đừng để mặt trời chiếu thẳng vào nhà bạn. Một khi cửa sổ mở, không khí nóng cũng tràn vào nhà.

Căn phòng sẽ mát hơn nếu kéo kín rèm lại và đóng cửa lúc nắng nóng cao độ. Sẽ có hiệu quả hơn khi bạn dùng rèm tối màu.

3. Mở cửa khi trời mát

Ban đêm, nhiệt độ hạ xuống, gió nhiều và mát hơn. Bạn nên mở các cửa cho không khí lưu thông. Cách này cũng giúp bạn ngủ ngon hơn.

4. Đặt cây

7 cách tiết kiệm để hạ nhiệt cho ngôi nhà - 4

Khi không khí nóng thì thực vật sẽ giải phóng lượng nước dư thừa ra không khí để làm mát chính nó và cũng vì thế làm mát môi trường xung quanh. Vì thế hãy đặt cây trong nhà làm mát không gian sống của bạn. Một số cây tốt nhất là thường xanh, lưỡi hổ, si... 

5. Tắt thiết bị điện

Các loại bóng đèn và thiết bị điện tỏa nhiệt. Vào trời này, tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết sẽ làm mát nhà cửa, chưa kể giúp thân thiện môi trường, ít chi tiêu hóa đơn hơn. Hãy nhớ rút cả phích cắm, thay vì chỉ tắt công tắc, vì chế độ chờ cũng tiêu hao năng lượng và sinh nhiệt.

6. Treo khăn ướt trước cửa sổ

Đặt khăn ướt trước cửa sổ để tranh thủ gió từ ngoài cửa vào sẽ giúp giảm nhiệt độ phòng. Hoặc làm ướt rèm cũng tạo ra hiệu ứng tương tự.

7. Tạo ra làn gió chéo

7 cách tiết kiệm để hạ nhiệt cho ngôi nhà - 6

Bạn có thể sắp xếp tạo ra làn gió chéo để làm phòng mát mẻ hơn. Ví dụ đặt một chiếc quạt từ cửa ra vào có thể thổi không khí mát vào phòng nhiều hơn, trong khi đó một chiếc quạt khác hướng ra cửa sổ sẽ đẩy khí nóng đi. Cách này giúp không khí lưu thông liên tục, nhanh, mạnh hơn.

Bảo Nhiên (Theo Mirror)

FACEBOOK GIA PHÚ CƯỜNG

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

0938920568 - 0938920568

Skype Yahoo
Zalo
Hotline tư vấn: 028. 38120594
Về đầu trang